Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Điểm đếnKinh nghiệmReviewXu hướng
Spread the love

Mùa hè đến cũng là thời điểm cái tên Sapa trở nên vô cùng hot phải không nào? Đây là địa điểm tránh nóng vô cùng lý tưởng của du khách trong mùa nóng này đó! Để đến Sapa, có nhiều cách thức di chuyển khác nhau nhưng đi Sapa bằng tàu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vì thế, hãy để didaudo.vn chia sẻ những kinh nghiệm đi Sapa bằng tàu hỏa mới nhất năm 2022 cho bạn nhé!

  • Top 30 + Khách sạn Sapa giá rẻ, đẹp gần trung tâm ở Lào Cai
  • Top 20 Biệt thự villa Sapa giá rẻ đẹp ở trung tâm nguyên căn có hồ bơi
  • Top 19 Resort Sapa Lào Cai giá rẻ view đẹp có bể bơi vô cực từ 3-4-5 sao
  • Top 71 Homestay Sapa Lào Cai giá rẻ view đẹp ở trung tâm gần chợ đêm

NỘI DUNG CHÍNH BÀI VIẾT:

  • 1. Điểm nổi bật của các di chuyển đi Sapa bằng tàu hỏa là gì?
  • 2. Cách mua vé tàu di chuyển đến Sapa
  • 3. Đến Sapa bằng tàu hỏa giá bao nhiêu
  • 4. Đi Sapa bằng tàu hỏa mất bao nhiêu thời gian
  • 5. Mua vé giường nằm hay ngồi khi đi Sapa bằng tàu
  • 6. Những lưu ý dành cho du khách khi đi Sapa bằng tàu
  • 7. Review của du khách khi đi Sapa bằng tàu

1. Điểm nổi bật của các di chuyển đi Sapa bằng tàu hỏa là gì?

Du khách hoàn toàn có thể di chuyển tới Sapa bằng xe khách, xe limousine,… tuy nhiên tàu hỏa cũng là một trong những phương tiện nổi bật, đáng thử đó nha! 

Có thể thấy, đi Sapa bằng tàu sẽ đem lại sự an toàn cao cho du khách. Cung đường đến Sapa vô cùng dốc, hẹp và không bằng phẳng, chính vì thế, đối với các phương tiện khác, yêu cầu tài xế cần phải lái xe thật kinh nghiệm, từ từ và cẩn thận hết mức. Còn đi Sapa bằng tàu, với tuyến đường sắt riêng, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trên đường đi mà không cần quá lo lắng về sự an toàn nhé!

Hơn nữa, còn gì tuyệt hơn là được đắm chìm vào thiên nhiên vùng núi xinh đẹp này qua ô cửa kính tàu hỏa. Từng hàng cây xanh hiện lên, hòa cùng với sương mù và núi non, mang lại một khung cảnh vô cùng huyền bí và ấn tượng.

Bên cạnh đó, khi đi Sapa bằng tàu, du khách sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại. Với nhiều mức giá vé khác nhau tùy thuộc vào từng hãng tàu và ghế ngồi, ngoài ra còn ưu đãi cho học sinh sinh viên, vì vậy, đây là phương tiện di chuyển lên Sapa cực kỳ hợp lý và được nhiều người chọn lựa đó!

Còn bạn thì sao? Nếu chưa từng đến Sapa bằng tàu thì đừng ngần ngại gì mà hãy thử phương tiện này đi nhá! Chắc chắn nó sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thích thú khi di chuyển đó!

  • Xem thêm: Ngũ Chỉ Sơn Sapa – Ngọn núi đẹp đáng mơ ước cần phải chinh phục ở Tây Bắc

2. Cách mua vé tàu di chuyển đến Sapa

Ngày nay, có hai hình thức mua vé tàu hỏa chính là trực tiếp và online. Du khách có thể đến trực tiếp ga để mua vé tàu hoặc mua thông qua website và app trên điện thoại.

Đối với khách mua vé tàu trực tiếp tại ga, du khách đến cổng bán vé, xem thông tin chuyến tàu rồi chọn ra một chuyến phù hợp với chuyến đi của mình. Có nhiều chuyến và vị trí ghế để khách tham khảo và chọn lựa đó nha!

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Tuy nhiên, ngày nay, đặt vé tàu online phổ biến hơn cả. Với phương thức thanh toán nhanh gọn, nhiều voucher ưu đãi giúp du khách tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Với giao diện dễ nhìn, các bước đặt vé cũng nhanh chóng nên thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, khi đặt vé online, du khách sẽ có thể so sánh và tham khảo nhiều hãng tàu cũng như loại ghế khác nhau để chọn được một loại vé phù hợp với túi tiền của mình nhất đó!

Ngoài ra, nếu bạn đi Sapa bằng tàu thì bạn cũng nên đặt vé từ 1 tháng đến 2 tháng trước khi đi bởi vào những mùa cao điểm, giá vé có thể sẽ bị thay đổi cùng với đó, hiện trạng cháy vé trở nên phổ biến. Vì thế, nên đặt vé tàu sớm đảm bảo vừa có chỗ ngồi vừa nhận được mức giá phải chăng.

Thông thường, thời gian di chuyển đến Sapa mất khoảng 8 tiếng, vì vậy, du khách nên chọn ghế giường nằm để có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất nhé!

  • Xem thêm: Top 20 Đặc sản Sapa Lào Cai làm quà biếu ngon rẻ đáng mua thưởng thức

3. Đến Sapa bằng tàu hỏa giá bao nhiêu

Du khách lựa chọn đi Sapa bằng tàu có nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào từng thời điểm, giá vé có thể thay đổi có thể thay đổi. Đối với ghế ngồi thì giá vé rẻ hơn so với giường nằm.

Ngoài ra, giờ tàu chạy cũng ảnh hưởng tới mức giá. Vì vậy, du khách nên xem xét thật kỹ trước khi đặt tàu.

Thông thường, với ghế ngồi mức giá sẽ  từ 130.000 VNĐ/ khách đến 450.000 VNĐ/ khách tùy vào khoang ngồi, có điều hòa hay không, ghế thoải mái… Còn đối với xe giường nằm, mức giá vé tàu sẽ từ 450.000 VNĐ/ người đến 1.400.000 VNĐ/ người. Tuy nhiên, giá vé cúng có sự thay đổi linh động trong từng thời điểm đó nha!

Chính sách giảm giá và miễn phí vé tàu đi Sapa như sau:

  • Đối với trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí vé tàu
    Đối với trẻ em 6 – 10 tuổi: Giảm 25% vé tàu
  • Trên 10 tuổi: Tính giá như người lớn (bằng giá niêm yết)
  • Đối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trường nghề: Giảm 20% so với vé niêm yết

4. Đi Sapa bằng tàu hỏa mất bao nhiêu thời gian

Tùy vào từng tên tàu thì sẽ có tổng thời gian chạy khác nhau. Ví dụ như Tàu SP11 di chuyển sẽ mất 6h 55 phút, còn tàu SP3 di chuyển sẽ mất khoảng 8h 5 phút. Thông thường, didaudo.vn khuyên du khách đi Sapa bằng tàu nên chọn chuyến tối, khoảng 21h – 22h. Lúc này, du khách có thể chợp mắt cả đêm, khi tỉnh dậy trời sáng đến Sapa bắt đầu chơi là hợp lý. 

  • Xem thêm: Top 29 địa chỉ cho thuê xe máy Sapa giá rẻ uy tín giao tận nơi chỉ 80k

5. Mua vé giường nằm hay ngồi khi đi Sapa bằng tàu

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Du khách đi Sapa bằng tàu nên mua vé giường nằm thì hợp lý hơn, bởi thời gian di chuyển khá lâu, mất khoảng từ 7 – 8 tiếng. Vì vậy, giường nằm sẽ giúp du khách cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đó.

Bên cạnh đó, nếu du khách đi theo đoàn thì nên mua trọn cả khoang thì sẽ tiện hơn rất nhiều. Mọi người có thể trò chuyện, giải trí với nhau trên khoang tàu đó nha! Ngoài ra, các khoang giường nằm cũng được trang bị đầy đủ, sạch sẽ khiến bạn có những giây phút nghỉ ngơi dễ chịu và thân quen như ở nhà vậy.

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Với những mùa du lịch thì vé giường nằm đi Sapa bằng tàu thường hay hết sớm. Vì thế, hãy đặt vé từ sớm để đảm bảo mình có một chỗ ngồi thoải mái nhất bạn nhé! 

Ngoài vé giường, du khách cũng có thể chọn vé ngồi cho mình. Với mức giá phải chăng, khá là rẻ, phù hợp với nhu cầu chi tiêu của nhiều người. Hiện nay, các toa tàu ghế ngồi cũng được tân trang với đệm ghế êm ái, điều hòa mát,… để có thể đem lại chất lượng tốt nhất cho du khách đó.

6. Những lưu ý dành cho du khách khi đi Sapa bằng tàu

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Thứ nhất, du khách nên kiểm tra kỹ thông tin về toa tàu, mã tàu,… trên vé để tránh nhầm lẫn và đi nhầm toa gây ảnh hưởng đến người xung quanh. Nếu bạn đi lần đầu còn bỡ ngỡ, bạn hãy mạnh dạn hỏi nhân viên ở ga tàu cũng như người trên tàu để tìm đúng được vị trí tàu của mình nhé!

Lưu ý thứ hai dành cho du khách đi Sapa bằng tàu chính là hãy để ý thời gian di chuyển của tàu và đến sân ga trước khoảng 45 phút đến 60 phút bạn nhé! Bởi vì, chúng ta cần làm một số thủ tục trước khi lên tàu như soát vé, cất hành lý,… Chưa kể vào những ngày cao điểm, việc này sẽ diễn ra lâu, vì thế nếu du khách đến muộn có thể bị lỡ mất chuyến tàu của mình đó.

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Nếu du khách chọn đi Sapa bằng tàu chỉ đến được ga Lào Cai mà thôi. Chính vì thế, du khách cần di chuyển từ ga đó đến Sapa bằng xe oto, xe ôm,… mất khoảng 30 phút nữa. Vì thế, du khách cần tham khảo những người đi trước xem cách họ đặt xe như thế nào, tránh bị những “tài xế ảo” ở các ga tàu chèo kéo, dụ lên xe rồi mất tiền oan hay bị chặt chém đó nha!

Bên cạnh đó, du khách đi Sapa bằng tàu nên đề phòng mang theo mình thuốc chống say nhé! Tuy bây giờ tàu chạy êm và không gian ngồi cũng thoáng đáng và thoải mái nhưng đôi khi du khách vẫn gặp tình trạng này đó! Cùng với đó, do di chuyển đường dài nên du khách cũng nên chuẩn bị cả đồ ăn nhẹ để chống đói nha!

  • Xem thêm: Swing Sapa – Điểm sống ảo mới toanh đẹp tựa Bali ở Sapa đáng check-in nhấ

7. Review của du khách khi đi Sapa bằng tàu

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Chị Mai Hương: “Đây là phương tiện của cả gia đình tôi khi đi Sapa. Chúng tôi đặt vé sớm 1 tháng và chọn cả khoang luôn để gia đình có thể ngồi nói chuyện thoải mái với nhau. Hiện tại, tàu được bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên nên chất lượng tốt hơn nhiều so với trước đây.”

Chị Hoa Thanh có viết: “Đi tàu hỏa là một lựa chọn tuyệt vời cho hành trình đến với Sapa. Chúng tôi chọn giường nằm vô cùng êm ái thoải mái, ngủ rất ngon. Tôi khuyên các bạn nên đi vào buổi tối để có thời gian nghỉ ngơi, sáng dậy đến Sapa là bắt đầu cuộc chơi được rồi, không thấy uể oải hay mệt mỏi gì đâu.”

Bạn Lan Anh chia sẻ: “Chúng em là sinh viên rất thích đi tàu hỏa lên Sapa. Khi ngồi ở toa tàu, chúng em có thể ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường đi vô cùng tuyệt đẹp và hấp dẫn. Cùng với đó, rất nhiều bức ảnh cực thơ mà chúng em chụp được khi đang ngồi trên tàu. Hơn nữa, sinh viên đi tàu còn được giảm giá nữa nên em rất thích. Tóm lại, nếu lần sau có di chuyển tới các nơi mà có phương tiện tàu hỏa thì em vẫn sẽ chọn nó.”

Kinh nghiệm chi tiết đi Sapa bằng tàu mới nhất năm 2022

Hoài An cũng viết: “Đi tàu hỏa mang lại cho em một trải nghiệm rất tuyệt. Nhân viên tàu thì rất nhiệt tình giúp đỡ. Tàu đi êm ái, cẩn thận, du khách có thể hoàn toàn chìm vào giấc ngủ luôn đó. Hơn nữa, cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện với đầy đủ tiện nghi ga giường, gối, mền,… giúp du khách thấy thoải mái. Bạn yên tâm đi tàu vì có những giây phút nghỉ ngơi hoàn chỉnh trước khi đến với Sapa nhé! Hơn nữa, vé tàu còn không quá đắt mà được nhiều tiện nghi vậy, chắc chắn lần sau mình vẫn sẽ sử dụng tàu hòa làm phương tiện đi Sapa.”

Bên trên bài viết là toàn bộ kinh nghiệm đi Sapa bằng tàu didaudo.vn gửi đến các bạn. Với những tiện nghi mà tàu hỏa mang lại, chi phí cũng tiết kiệm vô cùng vậy thì không có lý do nào mà du khách lại bỏ lỡ phương tiện này đúng không nào? Chắc chắn rằng bạn sẽ có những giây phút thật đáng nhớ khi đến Sapa bằng phương tiện này đó!