☘[Ở Đâu?] Hotel Pistachio – Trải nghiệm bể bơi Vô Cực “Dát Vàng” đầu tiên tại Sapa.☘

Điểm đếnHomestayKinh nghiệmReview
Spread the love

Thú thật, mình cũng chẳng nhớ nổi đã đến Sapa bao nhiêu lần nữa. Mỗi 1 lần đặt chân tới “thị trấn trong sương” lại là 1 lý do khác nhau. Có lần đến vì thèm vài món đồ nướng trong cái tiết trời se se lạnh của Sapa, có lần vì quyết tâm săn bằng được tuyết mà đến với Sapa. Còn lần này, mình đến với Sapa vì nhớ, vì “cuồng chân” sau dịch và cũng vì tò mò về chiếc “bể bơi vô cực dát vàng ” đầu tiên tại Sapa. Và thế là mình với đứa bạn rủ nhau đi thôi!
💰 Combo 3N2Đ: 1.700k/ 1 người.
🍲 Ăn tối: 400k/1 người.
🛀 Spa: 520k/ 1 người(Massage body 60’).

1️⃣ Vì sao mình lại chọn Combo?
Chuyến đi này chúng mình lựa chọn book Combo 3N2Đ trải nghiệm tại Pistachio. Lý do tụi mình lựa chọn Combo cho chuyến đi lần này bởi sau khi suy đi tính lại so với việc book đơn lẻ thì mình thấy sử dụng Combo 3N2Đ này tiết kiệm hơn cũng kha khá. Hơn thế nữa sau dịch nên hầu bao của cả 2 đứa cũng vơi đi nhiều nên việc lựa chọn Combo lưu trú lần này là quá hợp lý luôn.
🏡 Khách sạn: Pistachio Hotel.
🔖 Vị trí: 29, đường Thác Bạc (cách trung tâm thị trấn chưa đầy 1km và 5 phút đi bộ thôi).
🚌 Xe di chuyển: Inter Bus Lines (nằm trong Combo luôn rồi nha)!
☎ SĐT mình đặt Combo: 0214 3566 666.

2️⃣ Check in nhanh thật đấy!
Ngay từ bước chân đầu tiên vào sảnh mình đã được chào đón bằng 1 ly trà quế. Ui choa, bao nhiêu mệt mỏi sau quãng đường dài di chuyển từ Hà Nội lên Sapa đều tan biến. Ấn tượng đầu tiên với mình là không gian sảnh lễ tân rất rộng, được thiết kế theo tone màu trầm cổ điển kết hợp với những chi tiết tiểu cảnh đặc trưng của người đồng bào dân tộc nơi đây. Mình để ý thấy từng chi tiết nhỏ nhất ở đây đều được chăm chút 1 cách rất tỉ mỉ, từ những thứ nhỏ nhất đều mang 1 ý nghĩa riêng của nó.
Thủ tục check in cũng rất nhanh gọn, chỉ cần chứng minh thư sau 5 phút là tụi mình đã có phòng để nghỉ ngơi rồi. Thực sự là 2 đứa mừng rơi nước mắt khi nghe bạn lễ tân báo đã có phòng để nghỉ mặc dù lúc đó mới chỉ có 12 giờ hơn chút thôi. Bạn nào đã từng ngồi trên xe 6 tiếng đồng hồ sẽ hiểu cảm giác khi được nhận phòng sớm trước 2 tiếng nó vui như nào.(cười mỉm😍).

3️⃣ Phòng của mình view đẹp lắm!
Phòng chúng mình lưu trú là hạng phòng Deluxe, có view hướng thẳng ra thung Lũng Mường Hoa. Cảm nhận chung của mình về phòng Deluxe tại Pistachio là khá rộng và sạch sẽ. Mọi thứ tiện ích có đầy đủ của 1 khách sạn 4 sao local. Bước chân vào phòng mình đã cảm nhận được mùi hương tinh dầu thảo dược lan tỏa khắp phòng. Cảm giác rất dễ chịu và thoải mái. Điều đặc biệt mình rất thích đó chính là view phòng. Phòng mình lưu trú có ban công view thẳng ra thung lũng Mường Hoa. Các bạn cứ tưởng tượng đi, buổi sáng thức dậy, kéo chiếc rèm cửa, bước chân ra ban công hít hà cái không khí se se lạnh ở đây thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Thậm chí có những ngày trời đẹp, như hôm tụi mình đi 3 ngày thì có 1 ngày trời rất đẹp, sáng thức dậy nhìn ra ban công thấy cả 1 biển mây, cảm giác chill lắm luôn. Khi trời quang, trong xanh, đứng từ ban công phòng mọi người có thể thấy được tàu hỏa Mường Hoa chạy qua, phía xa xa là ngọn đồi hoa tím và những thửa ruộng bậc thang đang mùa nước đổ. “Cuộc sống chỉ đến thế là cùng” (hihi☺️).

👉 Về không gian phòng mình thấy vẫn theo motip cổ điển xen lẫn hiện đại tạo nên sự hài hòa và cho mình cảm giác ấm cúng mỗi khi bước vào phòng. Mình thích sự decor những chi tiết thổ cẩm mang đậm nét văn hóa Tây Bắc, tuy đơn giản nhưng lại thực sự ấn tượng sâu sắc với mình. À có 1 điều mình thấy rất happy đó là đồ dùng welcome trong phòng, bình thường mình đi các khách sạn khác họ hay set up như trà, cafe, nước lọc đóng chai,… Nhưng ở Pistachio mình thấy có thêm kẹo lạc, kẹo dồi lạc vừng, thực sự mình cũng không biết ẩn ý ở đằng sau những chiếc kẹo lạc đấy có ý nghĩa gì. Nhưng mình đoán có lẽ vị ngọt của kẹo lạc sẽ làm cho chúng ta cảm thấy happy hơn khi lưu trú tại Pistachio? (cười tươi). Bạn nào đã từng lưu trú tại Pistachio và hiểu được ý nghĩa của những chiếc kẹo lạc ấy có thể comment xuống bên dưới bài này cho mình biết nhé!
🛌 Hạng phòng: Deluxe.
🏔 View: Hướng thung lũng Mường Hoa.
✅ Tiện ích: Bồn tắm, dao cạo râu, kim chỉ, máy sấy, body lotion,…

4️⃣ Bể bơi vô cực – check in cực chill
Bể bơi vô cực “dát vàng” có lẽ chính là điểm nhấn, và cũng chính là lý do để mình với đứa bạn quyết định tạm dừng chuyến đi Ninh Bình để quay lại Sapa lần thứ N. Bể bơi nằm trên tầng cao nhất(12) của khách sạn Pistachio, đứng ở đây các bạn có thể thấy được toàn cảnh dãy núi Fansipan huyền thoại và thung lũng Mường Hoa mùa nước đổ. Mình thực sự may mắn bởi trong thời gian lưu trú 3N2Đ tại Pistachio thời tiết đều “chiều lòng” mình. Cái cảm giác đầu tiên của mình khi nhìn thấy bể bơi vô cực không có gì hơn đó là sự Ồ, À, WOW tuyệt quá. Mình nhớ hôm đó buổi sáng khi Sapa có 1 cơn mưa đi qua, trời bỗng trong xanh, mây vờn vờn ở lưng chừng núi tạo thành những “biển mây”, cảm giác như đứng ở chốn thiên bồng ý, đẹp sửng sốt luôn.(mọi người xem ảnh sẽ thấy nhé♥️).
À nước ở đây khá lạnh, vì mới đi vào hoạt động nên chưa có hệ thống nước nóng, nên các bạn lên tắm nhớ mang theo áo choàng tắm được set up trong phòng nha. Bể bơi ở đây không sâu đâu, chỉ khoảng 1.4m thôi nhưng mọi người đừng chủ quan đặc biệt là không trèo lên thành bể kẻo té ngã nha. Nếu các bạn book Combo thì sẽ được free 1 ly Cocktail tại khu vực Sky Bar. Ngoài việc uống giải khát thì 1 ly Cokctail này còn là phụ kiện để chụp hình tại bể bơi, nhất là với những bạn không biết tạo dáng như mình thì 1 ly nước sẽ là cứu cánh đó. Hihi.
👉 Gợi ý chụp ảnh đẹp ở bể bơi vô cực, các bạn có máy ảnh thì nên dùng ống kính góc rộng, hoặc điện thoại thì chuyển sang tiêu cự rộng nhất để có thể thu được nhiều nhất cảnh đẹp nhé. À có 1 góc chụp sẽ thấy được đỉnh núi Hàm Rồng đó, tuy nhiên các bạn chỉ nên đứng dưới bể bơi để chụp hắt lên chứ không nên trèo lên thành bể để chụp nhé. À nếu bạn nào muốn ảnh đẹp hơn nữa thì chụp góc máy từ trên cao xuống, và căn hình đúng lúc tàu hỏa Mường Hoa chạy qua đảm bảo sẽ có được shot hình đẹp lung linh luôn.
👉 Ngoài bể bơi vô cực trên tầng cao nhất của Pistachio thì các bạn có thể thư giãn trong hồ bơi 4 mùa tại tầng 1 của khách sạn. Nước ở đây có thể điều chỉnh được nhiệt độ tùy thuộc vào điều kiện thời tiết trong năm nên sẽ mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Cái mình thích nhất ở bể bơi 4 mùa này là nước trong bể không dùng bất cứ loại hóa chất nào gây ảnh hướng đến da, cái này mình dễ nhận biết nhất vì da mình thuộc dạng nhạy cảm nên dễ bị kích ứng khi gặp nguồn nước dùng nhiều hóa chất tẩy sạch.

5️⃣ Thư giãn tại Spa
Lên Sapa thì lần nào mình cũng phải đi Spa, lần đi massage chân, lần thì xông hơi, lần thì massage body nhưng mình thích nhất vẫn là tắm lá thuốc của người Dao Đỏ(mọi người hay gọi là tắm lá Dao đó) mà không 1 lần nào mình bỏ qua khi ghé Sapa chơi. Và lần này lưu trú tại Pistachio cũng không ngoại lệ. Sở dĩ mình rất thích tắm là thuốc của người Dao bởi mỗi lần tắm xong cảm giác cơ thể như được Refresh lại hoàn toàn ý. Nhất là những hôm đi chơi ở các điểm check in phải đi bộ, leo bậc thang nhiều về được tắm khoảng 15-20 phút thôi cảm thấy dễ chịu dã man ý. Mình tìm hiểu không những trị bệnh mà lá thuốc của người Dao Đỏ còn làm đẹp da, giúp dưỡng da cho chị em phụ nữ nữa. Đấy là lý do mà lần nào lên Sapa chơi mình đều tắm lá Dao không nhiều thì ít cũng phải 1 lần. Hihi☺️. À, nhưng mà lưu ý nếu bạn nào mà sức khỏe yếu, không nên tắm quá lâu vì sẽ bị say thuốc.(mình đã từng bị 1 lần rồi, nhớ đời🤣).

👉 Ngày thứ 2, sáng tụi mình xuống bản Cát Cát chơi, chiều lên đồi hoa Tím Sunworld, tối về chân tay mỏi nhừ luôn, cảm giác không thể nhấc nổi 2 chân để đi nữa. Bình thường mình đi vẫn không sao mà hôm nay lại “yếu” thế. Chắc có lẽ cơ thể cũng bị ảnh hưởng sau dịch chăng.(cười mỉm😊). Để làm mới lại cơ thể, mình quyết định sử dụng dịch vụ massage body tại Pistachio. Sau khoảng 60 phút massage, cơ thể mình dường như được trở về trạng thái ban đầu rồi. Cảm giác rất dễ chịu và thoải mái các bạn ạ.
💰 Tắm lá Dao: 210k/ 1 người.
💰 Massage body: 520k/1 người.
⛔ Lưu ý:
✅ Chỉ nên ngâm nước lá tắm của người Dao Đỏ tối đa trong thời gian khoảng 30 phút (không nên ngâm quá lâu vì có thể bị say thuốc.)
✅ Không nên rửa lại nước lạnh sau khi ra khỏi bồn, chỉ nên lau qua.

6️⃣ Chúng mình ăn gì tại Pistachio?
Người ta bảo đến những vùng đất mới, 1 là khám phá văn hóa, 2 là ẩm thực. Thế mà mình đến Sapa cả N lần mà chưa 1 lần thử hương vị thắng cố và cá hồi. Lý do bởi mình không ăn được 2 món này nên dù bạn mình có năn nì, ỉ ôi bao nhiêu lần mình cũng nhất quyết không đi. Ấy vậy mà lần này mình đã tạo ra được kỳ tích trong cuộc đời mình, dùng hết 1 set cá hồi sốt chanh leo tại nhà hàng Pistachio. Đúng là người ta nói không sai, chưa ăn thì sợ, ăn rồi thì nghiện. Mình không biết do đầu bếp tại nhà hàng chế biến món cá hồi sốt chanh leo ngon, hợp vị với mình hay không mà mình dùng thấy ngon. Thịt cá hồi ngọt, thơm ăn kèm với nước sốt thực sự quá tuyệt vời.

👉 Đây là set menu bữa tối của mình: (400k/1 người).
✅ Cá hồi sốt chanh leo.
✅ Salad trộn.
✅ Gỏi cá ngừ.
✅ Bánh mỳ bơ tỏi.
✅ Rượu vang.

Đấy là ăn tối. Mình cảm thấy ưng cái bụng lắm luôn. Ăn sáng thì mình thấy đồ ăn không đa dạng lắm, nhưng bù lại ăn khá ngon. Đồ ăn ở Pistachio làm khá hợp khẩu vị với mình. Mình thấy thích nhất view nhà hàng, còn nhớ hôm thứ 2 dậy sơm đi ăn sáng thì may mắn gặp được “biển mây” vì lúc đó Sapa vừa mưa xong. Không gian nhà hàng decor rất sang trọng, mình rất thích những bức tranh treo tường, tuy đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa.
Chỉ vậy nhiêu đó thôi, sau bữa ăn sáng may mắn gặp được biển may ấy thì mình cũng kết thúc chuyến đi 3N2Đ tại Pistachio Sapa rồi.

7️⃣ Đánh giá chung
Pistachio Hotel! Thực sự mình rất ưng khách sạn 4 sao local này luôn. Vì sao ư? Không gian decor bắt mắt, giúp mình chụp được nhiều bức hình đẹp(cười). Nhân viên thân thiện, từ anh bảo vệ coi xe cho đến các bạn lễ tân, hay các anh quản lý. Mình gặp bất kỳ rắc rối nào đều giải quyết ngay giúp mình. Còn lại mọi thứ thì mình nên để các bạn coi ảnh và nhận xét bên dưới nhé!
♥️ Cảm ơn những chiếc váy xinh xinh của chị Thúy Hằng và Jen Boho.